[ Thơ ] PHỎNG VẤN CHÚA


 Sáng tác : Nguyễn Đức Na

Tôi đã mở một cuộc phỏng vấn cùng Chúa.
Ngài hỏi tôi,"Con muốn hỏi ta điều chỉ"
"Không biết Ngài có thời gian không?" Tôi e ngại trả lời.
Chúa mỉm cười, "Thời gian ta vô tận"
"Có hỏi gi con đừng ngại nói ra."

"Điều chi làm cho Cha ngạc nhiên nhất về con người?"
Ngài trả lời cùng tôi
"Họ buồn lòng khi tuổi còn niên thiếu
Họ lao tới tuổi trưởng thành, và rồi
Ước ao làm con trẻ trở lại."
"Phí sức khỏe để làm ra tiền bạc
Rồi chi hết tiền cho sức khỏe tiêu hao."

"Họ bồn chồn về tương lai
Họ đã quên hiện tại
Họ không biết rằng mình sống ở thời điểm nào."
"Họ sống dường như họ sẽ không bao giờ chết
Và chết đi dường như họ chưa hề sống trên đời."

Tay Chúa nắm tay tôi
Và cả hai yên lặng trong một lát
Và rồi tôi đã hỏi Ngài
"Với tư cách một người cha, Bài học cuộc đời nào
Ngài muốn con cái của Ngài biết?"

"Phải học biết rằng con người bất lực
Tất cả họ có thể làm là để chính họ được yêu"
"Phải biết rằng thật là không tốt
Đem so bì mình với kẻ nọ người kia."

"Phải học biết bài học tha thứ
Bằng thực hành tha thứ trong đời."

"Phải biết rằng chỉ cần vài giây ngắn ngủi
Có thể hằn sâu vết thương lòng trên người con mến yêu
Và phải cần nhiều năm mới rịt lành được vết thương tạm."

"Phải biết rằng một người giàu
Không phải là người có được nhiều nhất
Mà là người biết sống thỏa lòng thôi."

"Phải biết rằng có những con người
Họ yêu thương tha thiết
Nhưng đơn giản là họ chưa biết
Cách diễn đạt hay bày tỏ cảm xúc yêu thương."

"Con phải biết có hai người
Nhìn cùng một sự việc
Và họ nhìn nhận một cách khác nhau."

"Phải học biết rằng, thật là chưa đủ
Tha thứ cho nhau, nhưng cũng phải biết tha thứ cho chính mình."

Tôi cúi đầu, "Cảm ơn Cha nhiều lắm
Ngài đã dành thì giờ cho cuộc phỏng vấn của con"

"Có còn điều chi khác nữa
Mà Ngài muốn con dân Ngài phải biêt tỏ tường?"

Cha mỉm cười và ân cần nhắc nhở
"Hãy biết rằng Ta vẫn hằng... ở bên con."

Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply