ĐỨC THÁNH LINH HÀNH ĐỘNG KHÔNG THEO CÁCH CON NGƯỜI

HOLY SPIRIT
“Hễ của lễ chay các ngươi dâng cho Đức Giê-hô-va, thì chớ dâng với men; vì các ngươi chớ dùng men hay mật xông với của lễ chi dùng lửa dâng cho Đức Giê-hô-va” (Lê vi ký 2:11)
 
 Hãy hình dung bạn đi ngang qua người con trai hoang đàng đang ngồi tại chuồng heo (Luca 15:11-24). Bạn nhìn thấy anh ta đang thèm thuồng thức ăn của heo. Và cho rằng nên bày tỏ sự thương xót, bạn cho anh ta ít tiền để mua thức ăn.

 Lòng tử tế của con người cho rằng “tôi là Cơ đốc nhân. Tôi nên tử tế, tốt bụng và tha thứ”. Sự tốt bụng và tử tế của con người như thế có thể sánh như mật ong. Thật thú vị, trong khi mật ong làm cho chúng ta tỉnh táo, phấn chấn, thì Đức Chúa Trời bảo dân sự Ngài không được dùng mật ong trong của lễ chay dâng cho Đức Chúa Trời.

 Của lễ chay nói về đời sống của Chúa Giê Xu trên đất. Không pha trộn với mật ong trong của lễ chay nói về cách mà chúng thấy Chúa Giê Xu bày tỏ lòng thương xót và nhơn từ khi Ngài thi hành chức vụ trên đất, tất cả đều là thần tánh. Không có “mật” nhơn từ của con người làm hỏng bởi sự yếu đuối của con người.


 Trở lại vấn đề trên, điều tồi tệ nhất có thể làm cho người con trai hoang đàng là cho anh ta ít tiền. Không chỉ làm cho anh ta không thể quay về nhà được, mà còn làm hỏng công việc của Chúa đang làm trong lòng anh ta. Đây là điều xảy ra khi chúng ta bày tỏ theo lòng nhơn từ của con người thay vì lòng nhơn từ của Đức Chúa Trời trong lòng chúng ta, được dẫn dắt bởi tình yêu, sự khôn ngoan và đúng thời điểm của Ngài.


 Bạn thân mến, Đức Chúa Trời không muốn bạn hành động theo điều bạn thấy nhưng hành động theo sự dẫn dắt của Thánh Linh. Có rất nhiều người có nhu cầu xung quanh Chúa Giê Xu khi Ngài sống trên đất. Nhưng Ngài không chữa lành cho tất cả những người bệnh xung quanh Ngài, nuôi tất cả những người đói mà Ngài thấy hay khiến tất cả mọi người sống lại từ kẻ chết. (Ê sai 11:2-3) nói cho chúng ta biết rằng Chúa không làm theo điều Ngài thấy hay nghe. Ngài chỉ làm theo sự dẫn dắt của Thánh Linh.


 Bạn cũng có Thánh Linh trong lòng (I Cô rinh tô 3:16), được thôi thúc bởi Ngài. Hãy bước theo sự bình an mà Ngài đặt trong lòng bạn làm hay không làm một điều gì đó. Sự bình an đó là sự bình an của Đức Chúa Trời. Hành động theo sự bình an đó sẽ làm cho Đức Chúa Trời được vinh hiển và sự nhơn từ và tốt lành thiên thượng của Ngài thực sự trở thành phước hạnh cho bạn và người khác.


(Nguồn : New Creation Church- Dịch: Tường Oanh)


Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply