ĐỨC CHÚA TRỜI BAN MỌI SỰ CẦN DÙNG CHO CHÚNG TA

Nguyện Đức Giê-hô-va báo đáp điều nàng đã làm; nàng đã đến núp dưới cánh Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên; cầu xin Ngài thưởng cho nàng cách trọn vẹn. (Ru tơ 2:12)

Có khi nào bạn hỏi tại sao có một số câu chuyện trong Kinh Thánh, Đức Chúa Trời đã yêu cầu dân sự dâng phần ít ỏi họ có cho Ngài không? Có vẻ quá nhẫn tâm, nhưng sự thật là Đức Chúa Trời sẽ cung cấp đầy đủ phước hạnh cho họ! Cách của Đức Chúa Trời là sử dụng điều chúng ta đang có, và làm gia tăng gấp bội điều đó lại cho chúng ta khi chúng ta dâng nó vào tay Chúa.
Người đàn bà góa Sa rép ta chỉ có một nắm bột trong vò và một chút dầu trong bình để làm bửa ăn cuối cho bà và con trai trước khi họ đối diện với cơn đói kém. Nhưng bà tin cậy Đức Chúa Trời và dùng phần ít ỏi đó để làm cho tiên tri Ê li một cái bánh. Đức Chúa Trời đã ban thưởng cho bà bằng cách bảo đảm rằng bột sẽ không hết trong vò, và dầu sẽ không thiếu trong bình cho đến ngày hết hạn hán (I Các Vua 17:8-16).
Tương tự như vậy, cậu bé đã dâng phần ăn trưa ít ỏi với năm cái bánh và hai con cá nhỏ cho Chúa Giê Xu, không những cậu bé được ăn no nê, mà cậu bé còn nhìn thấy phần ăn của mình được dùng để nuôi hơn 5000 người và còn dư lại 12 giỏ đầy (Giăng 6:1-13).
Khi chúng ta dâng điều ít ỏi mình có cho Đức Chúa Trời, dù đó là tiền bạc, thời gian hay năng lực, hãy mở lòng ra để Đức Chúa Trời có thể đỗ đầy nhiều hơn nữa cho chúng ta. Khi chúng ta dâng đời sống mình cho Chúa, chúng ta có thể tin cậy Ngài thực hiện nhiều điều tốt đẹp và ban thưởng lại cho đức tin của chúng ta.
Khi Ru tơ, một góa phụ Mô áp không con, từ bỏ cuộc sống an nhàn sung túc tại quê hương để  theo mẹ chồng là Na ô mi và Đức Chúa Trời của Y sơ ra ên đến một xứ ngoại bang (Ru tơ 1:16), bà đã được Đức Chúa Trời ban thưởng, Đức Chúa Trời đã bảo vệ Ru tơ và bảo đảm rằng bà được cung cấp đầy đủ qua Bô ô, một người bà con giàu có, có quyền chuộc lại sản nghiệp cho bà và Na ô mi (Ru tơ 2:9; 4:9-10).
Bạn thân mến, khi bạn tin cậy Đức Chúa Trời với điều bạn có ngày hôm nay, hãy biết rằng Ngài yêu bạn và sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn thêm nhiều phước hạnh. Vì thế hãy mong đợi nhìn thấy nhiều sự cung cấp và sự phong phú dư dật của Ngài trong những ngày đến! 

Khi chúng ta dâng điều ít ỏi mình có cho Đức Chúa Trời, hãy mở lòng ra để Đức Chúa Trời có thể đỗ đầy nhiều hơn nữa cho chúng ta.

Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply