XÂY TRÊN VẦNG ĐÁ

Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá. Ma-thi-ơ 7:24

Sống đời sống Cơ Đốc nhân là việc khó khăn. Việc theo Chúa phải bao gồm sự cố gắng một cách có hệ thống để đưa những lẽ thật trong Lời Đức Chúa Trời vào trong đời sống bạn. Chiều sâu và sự trưởng thành thuộc linh không thể có được mà lại không có sự nỗ lực. Chúa Giê-xu đã kết luận Bài Giảng Trên Núi bằng cách đặt ra những lẽ thật sâu sắc nhất mà Ngài đã từng phán. Con của Đức Chúa Trời đã giải thích rõ ràng các sống làm vui lòng Đức Chúa Cha. Tuy nhiên Chúa Giê-xu biết, thậm chí khi Ngài đang đúc kết bài giản của Ngài, một số người nghe đã bỏ đi và không bao giờ áp dụng một lời nào mà họ đã nghe. Chúa Giê-xu nói rằng một người nhận lãnh Lời Đức Chúa Trời và xây dựng vào trong đời sống mình thì giống như một người khôn ngoan xây nhà mình trên đá. Vầng đá thì rất chắc chắn để xây nhà trên đó. Phải có sự nỗ lực lớn mới có thể xây nhà trên vấng đá. Một cái nhá xây trên cát cung cấp một sự dễ chịu nhanh chóng; việc xây nhà trên đá là công việc nặng nhọc và tẻ nhạt. Tuy nhiên việc xây nhà trên cát để lại cho người xây một vị trí dễ bị hư hoại, trong khi người xây trên nền đá thì an toàn. Bạn có thể nói nền tảng đời sống bạn thuộc loại nào ko? Hãy chờ xem điều gì xảy ra khi bão tố đến. Một đời sống xây dựng trên Lời của Đức Chúa Trời sẽ luôn vững bền ngay trong cơn bão nhưng sẽ quét đi cuộc đời không chú ý đến Lời Đức Chúa Trời. Có nhiều đường tắt cho sự trưởng thành thuộc linh. Sự trưởng thành thuộc linh chỉ đến qua sự siêng năng vâng phục những điều Đức Chúa Trời phán. Lần kế tiếp khi bạn lắng nghe Chúa Giê-xu phán, hãy bắt đầu ngay lập tức xây dựng một cách chắc chắn lẽ thật của Ngài vào trong đời sống bạn, hầu cho không cơn bão nào có thể làm cho bạn lung lay.
Tags: , ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply