ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ SAI THIÊN SỨ NGÀI

Hình ảnh thiên sứ rất được ưa thích. Hình thiên thần xuất hiện trên các pano quảng cáo nữ trang, và mọi thứ ở khắp nơi chúng ta nhìn thấy. Ngoài những điều con người nghĩ về thiên sứ, thiên sứ là những thần linh thực hữu và có vai trò quan trọng trong chương trình của Đức Chúa Trời cho chúng ta. Chúa hành động qua các thiên sứ cách huyền nhiệm.

Đức Chúa Trời sai thiên sứ. Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Đức Chúa Trời phán với dân sự Ngài rằng, Ngài sẽ sai ba đấng đại diện đi trước họ để thực hiện công việc Ngài trong xứ Ca-na-an: Thiên sứ dẫn dắt họ vào đất hứa (c.23); thiên sứ sẽ làm cho quân nghịch kinh khủng và hỗn loạn (c.27); ong lỗ để đuổi kẻ thù nghịch đi (c.28). Những người được sai phái đó là ai? Cả ba là thiên sứ được mô tả trong ba cách khác nhau, là Đấng bảo vệ và dẫn dắt họ vào đất hứa.
 
Dân Y-sơ-ra-ên cần sự bảo vệ và dẫn dắt của Chúa. Họ không có đất để trồng lúa mì. Họ không có thiết bị để tạo ra quần áo, lều trại hay những thứ khác cần thiết cho cuộc sống. Điều quan trọng hơn hết là dân Y-sơ-ra-ên không hề được chuẩn bị để có đủ khả năng đánh đuổi dân Ca-na-an là dân được trang bị vũ khí và đang sở hữu vùng đất mà Đức Chúa Trời hứa cho dân Y-sơ-ra-ên. Theo cách nhìn của con người, cả quốc gia Y-sơ-ra-ên không có một thứ gì! Nhưng Đức Chúa Trời hứa ban cho họ những thứ đó. Và thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ giúp đỡ dân Ngài, các thiên sứ hành động và kẻ thù nghịch của họ sẽ bị rơi vào tình trạng rối loạn và bỏ chạy. Dân Ysơrên đuổi dân Ca-na-an đi, truất quyền sở hữu đất của họ, và di chuyển vào trong những nhà của đã được xây dựng sẵn và ngũ cốc đang xanh tươi trong đồng ruộng. Một số trường hợp đối đầu dẫn đến chiến tranh và chết chóc. Nhưng nếu dân Ca-na-an sẵn sàng ra đi, thì sẽ được tha mạng.

Thật ra thì dân Ca-na-an đã chạy trốn trước thiên sứ của Đức Chúa Trời, trước sự sợ hãi, trước ong lỗ, nhưng dân Y-sơ-ra-ên thì không sợ hãi. Đức Chúa Trời hứa ban cho dân sự đang trải qua cuộc sống du mục của Ngài đất của người Ca-na-an; bây giờ Ngài sẽ chiến đấu thay cho họ để họ có thể sở hữu nó mà không cần chiến đấu. Đức Chúa Trời luôn thành tín với lời hứa của Ngai. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Môi-se khuyên bảo dân sư “Ngươi hãy hầu việc Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi; Ngài sẽ ban ơn cho vật ăn uống của ngươi, và tiêu trừ các bệnh hoạn giữa dòng ngươi(Xuất 23:25).

ÁP DỤNG

Hãy nhận biết cách rõ ràng rằng Đức Chúa Trời là Đấng đã sai thiên sứ Ngài để chăn dắt dân sự của Chúa khi họ tiến vào xứ Ca-na-an cũng là Đức Chúa Trời của bạn. Bạn có thể an nghỉ trong sự chăm sóc của Ngài. Hãy cảm tạ Chúa vì Ngài bảo vệ bạn khỏi nguy hiểm và chu cấp cho bạn khi bạn đối diện với những cuộc chiến trong đời sống mỗi ngày. Môi-se khuyên “Ngươi hãy hầu việc Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi; Ngài sẽ ban ơn cho vật ăn uống của ngươi, và tiêu trừ các bệnh họan giữa dòng ngươi(23:25).

LỜI CẦU NGUYỆN

Lạy Cha, sự kiêu ngạo của lòng con thúc đẩy con chiến đấu bằng sức riêng mình, tự lập riêng, không nhờ cậy ngay cả chính Ngài. Nhưng Ngài đã hứa rằng nếu con thờ phượng Ngài và bước theo Ngài, Ngài sẽ chiến đấu thay cho con. Xin giúp con không xông vào cuộc chiến trước Ngài. Xin giúp con nhận biết rằng Chúa có thể sai thiên sứ Ngài dọn đường cho bước con, dù khi nó có vẻ gồ ghề và trắc trở. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. Amen.
Không nơi nương tựa như một đứa trẻ,con bám chặt lấy Ngài, Đấng làm mọi sự cho con và trong con (Mary Winslow)

Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply