VƯỢT QUA QUÁ KHỨ

Chúng ta biết rằng nếu chúng ta giúp com bướm thoát khỏi lớp kén bao quanh, thì nó sẽ không thể khoẻ mạnh đủ để sống sót. Chính sự cố gắng đó sẽ chuẩn bị con bướm trở nên mạnh đủ để có thể bay được. Nếu nó không cố gắng để ra khỏi kén, thì nó không thể sống trở thành bướm được.


“Thần của Đức Giê-hô-va bèn cảm động Giép-thê.” 
Các quan xét 11:29a

Tất cả chúng ta đều nghe những câu chuyện kể về những con người đã vượt qua được những gian khổ đau đớn cực kỳ trong suốt thời thơ ấu của mình.  Những đứa trẻ nghiện rượu, mồ côi không biết đến cha mẹ, đã mất cha mẹ đến mắc những tật bệnh, bị đụng xe chết người vào thời thơ ấu – đó là tất cả những nghịch cảnh khó có thể vượt qua.

Giép-thê là một người đã vượt qua được những trở ngại trong cuộc sống và không chịu để nghịch cảnh ngăn trở khiến mình không thể trở thành một con người vĩ đại dưới mắt Đức Chúa Trời.  Ông là con của Ga-la-át, là kết quả của cuộc ngoại tình của cha ông và một kỹ nữ.  Vợ Ga-la-át, khi đã sanh thêm nhiều con trai đã chối bỏ Giép-thê, đuổi ông khỏi nhà và nói rằng, “Mày không được ăn phần gia tài trong nhà cha chúng ta, vì mày là con của người đàn bà khác.”  Thử tượng tượng người trai trẻ này cảm thấy mình bị hất hủi như thế nào khi bị đuổi ra khỏi chính gia đình mình.

Kinh nghiệm này đã dạy Giép-thê trở thành một chiến binh dũng cảm dày dạn.  Nếu đó là ngày nay thì chắc hẳn ông sẽ gia nhập vào nhóm du côn đường phố.  Khi ông lớn lên, tiếng đồn về ông là một chiến binh đã lan khắp cả nước, nổi tiếng đến nỗi khi dân A-mô-rít xâm chiếm Y-sơ-ra-ên, các trưởng lão Ga-la-át đã đến xin Giép-thê làm tướng lĩnh của họ.  Lúc này Giép-thê phải tranh chiến với những cảm giác bị hất hủi của những năm về trước.

“Các ông há chẳng phải là kẻ ghét tôi và đuổi tôi khỏi nhà cha tôi sao?”  Ông đã vượt qua được nỗi đau và tổn thương để đáp ứng lại sự kêu gọi Đức Chúa Trời đã gọi ông.
Chúng ta biết rằng nếu chúng ta giúp com bướm thoát khỏi lớp kén bao quanh, thì nó sẽ không thể khoẻ mạnh đủ để sống sót.  Chính sự cố gắng đó sẽ chuẩn bị con bướm trở nên mạnh đủ để có thể bay được.  Nếu nó không cố gắng để ra khỏi kén, thì nó không thể sống trở thành bướm được.

Đức Chúa Trời chuẩn bị mỗi chúng ta trong những hoàn cách tương tự như vậy.  Một số người trong chúng ta dường như có một thời thơ ấu vô cùng khắc nghiệt và được sinh ra với một Đức Chúa Trời dường như không hề yêu thương.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời biết những nỗ lực của chúng ta và Ngài sẽ khiến cuộc đời chúng ta trở thành một công cụ trong tay Ngài nếu như chúng ta bước theo Ngài với một tấm lòng ngay thẳng.  Ngài sẽ khiến mọi sự trở nên tốt đẹp nếu như chúng ta sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi.

Tác giả Os Hillman
Do V.A & Esther chuyển ngữ

Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply