16 Người Chết Vì Giẫm Đạp ở Ấn Độ


Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại một nghi lễ tôn giáo diễn ra bên bờ sông Hằng, miền Bắc Ấn Độ.


Phát ngôn viên chính phủ Amit Chandola cho biết, hỗn loạn xảy ra tại Haridwar, bang Uttar Pradesh sau khi một số người hành hương vấp ngã, trong khi những người từ phía sau vẫn tiếp tục xô đẩy về phía trước gây ra thảm họa kinh hoàng.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra trong lúc hàng ngàn người hội tụ bên bờ sông Hằng chuẩn bị cho buổi lễ tại ngôi đền nằm phía dưới chân dãy Himalaya. Đây là nơi sông Hằng chảy xuống vùng đồng bằng phì nhiêu ở miền bắc Ấn Độ. Haridwar nằm cách thủ phủ tỉnh Lucknow 500km về phía tây nam.

Ông Chandola cho biết, cảnh sát đã phát hiện được 16 thi thể từ khu vực xảy ra vụ giẫm đạp. Ngoài ra, khoảng 50 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó điều trị.

Mỗi năm có hàng ngàn người Hindu hành hương tới Haridwar để được hòa mình vào dòng nước sông Hằng. Họ tin rằng làm vậy sẽ giúp rửa sạch mọi tội lỗi cũng như được tái sinh sau khi sang bên kia thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy đối với những người hành hương tới Haridwar. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương không đủ nhân lực và vật lực để đối phó với lượng người tăng đột biến vào thời điểm cao trào của lễ hành hương.

Hồng Duy
Theo Bưu điện Việt Nam
Tags:

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply