NGÓN TAY CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Sau khi phán dạy Môi-se những điều này trên núi Si-na-i, Chúa ban cho Môi-se hai bảng Giao Ước, là hai bảng đá do ngón tay của Đức Chúa Trời viết lên trên. - Xuất Ê-díp-tô ký 31:18
 
Xuyên suốt Kinh Thánh, từ Giao Ước được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. “Giao ước” bắt nguồn từ chữ “eduwth” trong tiếng Hê-bơ-rơ, có nghĩa là “chứng nhân”. Hòm Giao Ước chứa đựng Mười Điều Răn được viết và khắc lên bởi Đức Chúa Trời và được trao cho Môi-se ở trên núi Si-na-i. Những điều răn này được gọi là Giao Ước. Hòm Giao Ước là một cấu trúc thánh phải được xem như là một nhân chứng đối với dân Y-sơ-ra-ên và cả thế giới về quyền năng và sự oai nghiêm của Đức Chúa Trời. Hai bảng Giao Ước này là nhân chứng cho công việc của Đức Chúa Trời trên đất đối với loài người.



Trong suốt Kinh Thánh, Đức Chúa Trời luôn tìm kiếm cơ hội để lập nên những giao ước đối với dân sự Ngài. Tại Biển Đỏ, Ngài lập giao ước thông qua Môi-se. Đức Chúa Trời lập giao ước với Giô-suê khi Ngài rẽ nước sông Giô-đanh để dân sự cùng với Hòm Giao Ước băng qua sông như đi trên đất khô. Khi La-xa-rơ qua đời đã vài ngày, Chúa Giê-xu đã đến và lập một giao ước về năng quyền khiến kẻ chết sống lại của Ngài.

Chúa Giê-xu vẫn đang tìm kiếm những người sẵn lòng để có một giao ước được thiết lập thông qua đời sống họ. Một trong những đặc điểm của giao ước đến từ Đức Chúa Trời là một điều gì đó xảy ra mà không thể giải thích được trong tự nhiên. Nói cách khác, nếu bạn có thể làm cho điều đó xảy ra bằng năng lực của riêng bạn thì đó không phải là giao ước của Đức Chúa Trời, mà là của chính bạn.

Một lần nọ, tôi được mời đến Nam Phi để dự một hội nghị lớn, nhưng tôi không đủ kinh phí để đi. Tôi cảm thấy mình phải tham dự hội nghị này, nhưng không muốn dùng thẻ tín dụng để chi trả cho nó. Tôi cứ chờ đợi và chờ đợi. Cuối cùng, ngay vào ngày hết hạn đăng ký, có một người đàn ông đến văn phòng của tôi nói rằng tôi phải tham dự hội nghị này và ông ta sẽ tài trợ cho chuyến đi. Ông rút tập séc của mình và ký cho tôi một tấm séc 2,500 USD. Sự kiện đó đã trở nên một giao ước về công việc Đức Chúa Trời trên đời sống tôi.

Đức Chúa Trời muốn thiết lập giao ước trong mỗi khía cạnh của cuộc sống bạn: gia đình, công việc, hội thánh, và cộng đồng. Ngài đang chờ đợi để đặt ngón tay Ngài lên nỗ lực kế tiếp của bạn để bày tỏ về quyền năng Ngài trên đời sống bạn. Hãy quan sát những sự kiện mà Đức Chúa Trời muốn lập nên một giao ước từ một tình huống con người không thể giải quyết được. Ngài vui lòng muốn sử dụng con dân Ngài cho mục đích này bởi vì điều đó khiến Ngài được vinh hiển.

Tác giả Os Hillman
Do Blessie & Esther  chuyển ngữ
Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply