LỄ NGHI HAY MỐI LIÊN HỆ ?

Họ không nói: Chớ nào Đức Giê-hô-va ở đâu? Ấy là Đấng đã đem chúng ta lên khỏi đất Ê-díp-tô, đã dắt chúng ta qua đồng vắng, trong đất sa mạc đầy hầm hố, trong đất khô khan và có bóng sự chết, là đất chẳng một người nào đi qua, và không ai ở. Giê-rê-mi 2:6
Niềm tin Cơ Đốc là một mối liên hệ tăng trưởng và mật thiết với một thân vị Đức Chúa Giê-xu Christ. Nó không phải là một bộ giáo lý để tin, những thói quen để thực hành, hay những tội lỗi phải tránh. Mọi hành động mà Đức Chúa Trời truyền dạy có chủ đích nhằm thắt chặt mối liên hệ yêu thương với dân sự của Ngài.
Đức Chúa Trời thiết đặt sự thờ phượng để chúng ta nhìn thấy Ngài trong sự vinh hiển và để chúng ta đáp ứng một cách đúng đắn; đối với nhiều người điều đó đã trở thành “tôn giáo”, không hơn gì việc gặp nhau để thực hiện một thói quen. Đức Chúa Trời thiết lập một hệ thống mang tính hy sinh để chúng ta, là dân sự của Ngài, có thể bày tỏ tình yêu của chúng ta đối với Ngài; nhưng chúng ta thường hạn chế những đặc ân của mình đối với Chúa bằng những nỗ lực vô ích vì tưởng rằng sẽ làm Ngài vui lòng và xoa dịu lương tâm của mình. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự cầu nguyện để chúng ta có thể trò chuyện với Ngài, nhưng chúng ta thường làm sai lệch bằng việc “đọc kinh cầu nguyện” và vội vã không lắng nghe những điều xuất phát từ tấm lòng của Đức Chúa Cha. Đức Chúa Trời viết ra những điều răn của Ngài như là một sự bảo vệ dành cho những người Ngài yêu, nhưng những điều răn có thể trở thành một lối mòn cho chủ nghĩa luật pháp thay vì một đại lộ cho mối quan hệ với Cha chúng ta qua đó Ngài bảo vệ chúng ta khỏi những nguy hiểm.

Hành động tôn giáo phân cách mối tương giao với Đức Chúa Trời là những lễ nghi vô ích. Dân sự trong thời Giê-rê-mi thỏa lòng với những lễ nghi tôn giáo nhưng không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Họ trở nên quá thoải mái với “tôn giáo” của mình đến nỗi không để ý đến sự vắng mặt của Đức Chúa Trời.

Có thể cầu nguyện, tham gia một buổi nhóm thờ phượng, hay dâng hiến nhưng lại không kinh nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời được không? Chắc chắn là không thể! Và đó là lời giải thích đáng buồn cho nhiều thứ mà một Cơ Đốc nhân trải qua. Đừng thảo hiệp với một đời sống tôn giáo mà thiếu đi một mối liên hệ sống còn với Đức Chúa Giê-xu Christ. Khi Đức Chúa Trời hiện diện, sự khác biệt sẽ trở nên rõ ràng.
Tags: ,

About author

Hy vọng các bạn ủng hộ cho blog Fishers Of Men và những đóng góp của các bạn trong các bài đăng có thể để vào phần comment phía dưới mỗi bài đăng. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúa ban phước cho các bạn.

Nhập email của bạn:

*Xin vui lòng bấm vào liên kết xác nhận gửi trong thư mục Thư rác của Email*

0 Comments

Leave a Reply